obj
obj

ข่าวสารบอล

‘พอช’ เปิดใจเหตุย้ายคุม ‘ลุงแซม’

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ได้กลายเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติสหรัฐอเมริกา และเป็นงานแรกของเขาในระดับนานาชาติ


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โปเช็ตติโน่ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นหนแรกในฐานะของเฮดโค้ชทัพ ‘แยงกี้’ โดยที่ตัวเขาได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลที่เข้ารับงานนี้ แม้ว่าจะได้รับข้อเสนอมากมายจากหลายสโมสรทั่วยุโรปก็ตาม และเหตุผลนั้นจะคืออะไร ติดตามต่อได้ที่นี่เลย


ความท้าทายใหม่ ๆ


“ก่อนอื่นเลยนะ เพราะมีคนอยู่ที่นี่กับผม” กุนซือวัย 52 ปีกล่าวถึงปัจจัยที่ทำให้เขาย้ายมาทำงานในประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมกับชี้ไปที่ แมตต์ คร็อกเกอร์ ผู้อำนวยการกีฬา, ซินดี้ พาร์โลว์ โคน, ประธานสหพันธ์ และ เจที แบทสัน ซีอีโอ ที่มีส่วนในการเจรจาดึงตัวเขามา


“นอกจากนี้ก็เป็นเรื่องของความท้าทายและศักยภาพในการทำเรื่องดี ๆ หลายอย่าง ซึ่งทำให้เราต้องจริงจังกับมันมาก มันมีหลายต่อหลายเรื่องเลยจริง ๆ”


“ผมคิดว่ามันน่าตื่นเต้นมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ผมคิดว่าการมาคุมทีมชาติสหรัฐอเมริกาอาจเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราจะต้องเจอ”


เขายังยอมรับด้วยอีกว่า มีข้อเสนออื่น ๆ ที่ถูกยื่นเข้ามา โดยกล่าวเสริมว่า “ผมมีโอกาสที่จะความท้าทายกับที่อื่นนะ แต่กับที่นี่ มันสุดยอดเอามาก ๆ”


“ผมอยากจะช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลสหรัฐฯ ผมคิดว่าการเป็นส่วนหนึ่งของมัน จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เรายอมรับความท้าทายนั้น”


“ถ้าคุณจะบอกให้ผมเลือกมาสักประโยคหรือสักคำ นั่นก็เป็นเพราะ ‘ความเชื่อมั่น’ มันคือความเชื่อว่าเราสามารถทำงานร่วมกัน เพื่อพยายามบรรลุสิ่งที่ทุกคนต้องการ เพื่อชัยชนะและการชนะด้วยเกมที่ดี”


“เพื่อมีโอกาสที่จะไปแข่งขันใน ฟุตบอลโลก หรือ โคปา อเมริกา หรือ รายการใหญ่ ๆ ที่แฟน ๆ ทุกคนและแน่นอนว่าผู้เล่นและพวกเราอยากที่จะทำมันให้ได้”




ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW